Posted in Dịch

Dịch | Phỏng vấn Kusakawa Takuya & Nishigaki Sho | Emo Miu

Link: Emo Miu

Dịch: Phong Yên

Vui lòng không repost.

Trưởng thành chính từ việc trở thành người yêu của nhau. “Khi tình yêu của em lớn lên, chủ thể cũng trở thành anh Minato. Em muốn làm cho anh ấy hạnh phúc. Đều là vì anh ấy.” Drama NEXT 「Tiệm giặt tủi tiền xu Minato SS2」

Phần tiếp theo của bộ phim truyền hình “Minato Shoji Coin Laundry”, bộ phim đã trở thành chủ đề nóng ngay khi được phát sóng vào mùa hè năm ngoái, đã được quyết định! Tất nhiên, vai chính vẫn do Kusakawa Takuya (Chotokkyu) đảm nhận, và bạn diễn của anh ấy là Nishigaki Sho!!! “Minato Shoji Coin Laundry 2” đang được phát sóng vào lúc 24:30 thứ Tư hàng tuần.

Minasho dựa trên “Minato Shoji Laundry” bản truyện tranh của Kanzume Sawa (vẽ) và Tsubaki Yuzu (nguyên tác), được đăng nhiều kỳ trên trang web truyện tranh miễn phí “Gene Pixiv”. Các nhân vật chính là Minato Akira (Kusakawa Takuya) và Katsuki Shintaro (Nishigaki Sho) – cậu nhóc luôn thẳng thắn bày tỏ tình yêu cho Minato. Phần tiếp theo là câu chuyện tình cảm 10 năm đạt thành ước nguyện và hai người trở thành người yêu của nhau.

Và lần này, để kỷ niệm cho phần tiếp theo, chúng tôi giới thiệu một cuộc phỏng vấn với Kusakawa Takuya và Nishigaki Sho. Chúng tôi đã hỏi về những điểm nổi bật của tác phẩm và những tình tiết riêng tư của hai người!

❓: Xin hãy nói về cảm xúc của hai bạn khi phần tiếp theo được quyết định.

Takuya: Năm ngoái, khi tham gia diễn xuất trong Minasho chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi. Cho đến lúc quyết định có phần tiếp theo khoảng 1 năm, có một khoảng trống như thế. Tôi đã nhận được nhiều cuộc gọi của fan, cũng nghe thấy họ bảo là “Minasho loss” (nỗi trống vắng/mất mát sau khi xem hết phim), nên khi có thể có phần tiếp theo như thế này, tôi thật sự rất vui. Tất cả fan của Minasho sẽ rất vui mừng! Tôi cũng có thể đáp lại tất cả sự ủng hộ mà tôi đã nhận được!

Sho: Em rất vui khi có thể quay phần tiếp theo, vì tác phẩm này đã được nhiều người yêu thích và đánh giá cao. Cá nhân em nghĩ rằng cũng có phần mà mình có thể “phục thù” cho phần đầu tiên, nên em rất trông đợi quá trình quay phim.

Khi được nghe Shin gọi “Anh Minato”, có cảm giác Minato Akira đã quay trở lại.

❓: Kể từ phần trước là đúng 1 năm! Xin hãy nói về lúc gặp lại ở phim trường. Ngoài ra, tôi muốn hỏi liệu các bạn có check các hoạt động của nhau trong 1 năm qua không?

Takuya: Trên phương diện vai diễn, trở lại sau 1 năm, tôi trở về tiệm giặt là như một chuyến hành hương trở về nơi mà tựa như “thánh địa” của mọi người. Còn với em Sho thì dù tụi tôi không hay tụ tập, nhưng vì cũng có khi sẽ đi ăn với nhau nên tôi không có cảm giác đã lâu không gặp gì cả.

Nhưng trước khi chúng tôi bắt đầu quay phim, chúng tôi có buổi đọc kịch bản của phần tiếp theo, và lúc đó khi Shin gọi tôi là “Anh Minato” lần đầu tiên sau một thời gian dài, tôi chợt có cảm giác như Minato Akira đã trở lại. Tôi nhớ mình đã nổi da gà khi nói: “Ồ, chính là nó. Chính là cảm giác này!” Thay vì nói rằng tôi đã trở thành Minato, hay tôi đã trở lại, tôi thực sự cảm thấy rằng mình đã trở lại với Minasho sau khi nghe giọng nói của Shin.

Ngoài ra, trước khi quay, em Sho nói là, “Em lo quá”, nhưng sau một năm với nhiều trải nghiệm, Sho cũng đã giỏi hơn nhiều đó (cười).

Mọi người (cười).

Takuya: Và về phần đơn thuần của Shin. Em Sho đã thấy phiền não là, không biết mình có thể thể hiện được dáng vẻ đơn thuần của một Shin “Em chỉ biết có anh Minato thôi” hay không, nhưng tôi thì nghĩ là sẽ ổn thôi. Và khi đứng trước máy quay thì Shin đúng thật là Shin rồi.

Trong một năm, em ấy xuất hiện trong nhiều tác phẩm khác nhau, đã học được nhiều điều và có thể đưa những trải nghiệm đó vào khi trở thành Shin.

Sho: Dù là anh Takuya đã nói như thế nhưng khi em đọc kịch bản, em thật sự phát hoảng, “Chết rồi, làm sao để mang sự đơn thuần của Shin trở lại đây?”, em đã cực kỳ bất an. Nhưng vào ngày quay đầu tiên, có một cảnh quay “đốn tim”, và khi em diễn thử thì mọi người rất phấn khích, nên em đã nghĩ “A, là thế này à.”

Đã một năm kể từ phần đầu tiên, “liệu sự trưởng thành của Nishigaki Sho có dẫn đến sự trưởng thành của Shin không?” khi có thể dung nạp được điều đó vào bản thân mình, em cảm thấy mình đã có thể vào được vai Shin.

Vì thế, tuy em rất bất an, nhưng nhờ có mọi người tại phim trường đã nâng đỡ, nên cảm giác bất an của em nhanh chóng biến mất. Em rất biết ơn ạ.

Về các hoạt động của anh Takuya trong năm qua thì, em có theo dõi tài khoản của Chotokkyu nè, nên các hoạt động sẽ tự nhiên xuất hiện theo đề xuất và em sẽ xem. Em đã xem cả các bài hát mới hoặc là clip nhảy nữa ạ.

Takuya: Lần này hãy nhảy nhé!

Sho: Xin dừng lại đi ạ. (cười)

Khi tình yêu lớn dần, chủ thể cũng biến thành “anh Minato” luôn.

❓: Xin hỏi là, hai bạn muốn diễn xuất thế nào để thể hiện sự trưởng thành của nhân vật?

Takuya: Tôi nghĩ là Minato đã có sự lùi lại. Nếu bạn hỏi tôi đã trưởng thành bao nhiêu trong tất cả 12 tập của Minasho năm ngoái, thì điều đó không đáng kể.

Và phần tiếp theo này sẽ kể câu chuyện họ bắt đầu hẹn hò, nhưng việc cảm nhận về khoảng cách chẳng hạn, sẽ khó hơn sau khi bắt đầu hẹn hò. Cách đối xử với nhau và cách cảm nhận nữa. Lần đầu đọc kịch bản, tôi có cảm giác như Minato đang đi lùi khi nghĩ rằng sẽ phải tinh tế nhận thức về nhau hơn so với trước khi bắt đầu hẹn hò.

Chính vì lẽ đó, sẽ có rất nhiều cảnh khiến người xem muốn cổ vũ, kiểu “Minato cố gắng hơn nữa đi nào!”, tôi cảm thấy như Minato đang trở nên mạnh mẽ hơn về mặt đó.

Bạn có thể nói rằng hẹn hò với Shin khiến Minato trở nên trẻ con hơn. Tất nhiên, tình cảm của Minato dành cho Shin ngày càng lớn hơn, nhưng tôi nghĩ rằng ngược lại thì sự trưởng thành của Minato lại giảm xuống.

Sho: Đối với Shin, anh Minato là mối tình đầu của cậu, và đây là lần đầu tiên cậu hẹn hò với ai đó, vì vậy mọi thứ đều là trải nghiệm lần đầu tiên. Thế nên, về khía cạnh đó, em nghĩ rằng tất cả các sự kiện đều dẫn đến sự trưởng thành của Shin. Khi các tập phim tăng lên, cậu ấy sẽ nhận thức rõ hơn về ý nghĩa của việc phải lòng một người, và ý nghĩa của việc yêu đương với một ai đó là thế nào. Những điểm này là sự trưởng thành của cậu ấy trong phần phim này.

Xét cho cùng, trong season 1 thì dù thế nào chủ thể cũng là chính mình, mình muốn thế nào thế nào. Bởi vì mình thích mà. Nhưng khi tình yêu dành cho đối phương lớn dần thì chủ thể cũng dần trở thành ‘anh Minato’. Chẳng hạn, mình muốn làm cho anh Minato hạnh phúc. Mình suy nghĩ cho anh ấy.

Trong phần tiếp theo, có rất nhiều lúc em sẽ ý thức được điều đó, và em muốn trân trọng những điều đó cũng như diễn ra được như vậy.

Tôi đã nghĩ ẻm thật là một nhóc láu cá (cười)

❓: Sau khi đóng chung lần nữa, hai bạn lại cảm nhận được sức hấp dẫn nào?

Takuya: Khi đang diễn thì tất nhiên, nhưng cả khi không có camera thì tôi nghĩ mình vẫn đang quan sát xung quanh.

Có lần ở phim trường, có thứ bị đổ rơi trúng đầu nhân viên, thì em ấy đã đến trước và hỏi “Bạn có sao không?” sớm hơn bất cứ ai, tôi đã nghĩ em ấy là người rất tự nhiên làm những điều khiến tôi cảm thấy bị “quắn quéo”. Đó là nét duyên dáng và theo một cách tốt, tôi đã nghĩ em ấy là một cậu nhóc láu cá (cười).

Sho: Có những ngày mà không có cảnh quay của anh Takuya, và bầu không khí ở phim trường khác hẳn so với khi có anh ấy.  Hôm ấy là ngày mà anh Inaba (vai Sakuma Shu) bắt đầu quay, và vì không có nhân vật chính (1) ở đó, nên có vẻ là trong vô thức thì anh ấy chuyển hướng sang em, và khi kết thúc ngày quay em cực kỳ mệt. Vì thế, khi nghĩ tới việc anh Takuya làm những việc này hàng ngày, em thấy anh ấy thật tuyệt vời.

Em muốn cảm ơn anh Takuya ạ, vì đã luôn để ý và quan tâm đến những điều mà em sơ sót.

「Trước mặt Shin thì tôi lại trở nên kỳ quái.」「Em nói ra mọi thứ mình nghĩ, cả tốt và xấu.」

❓: Hãy nói về sức hấp dẫn của Minato và Shin.

Takuya: Thật xấu hổ khi tự nói ra nhưng tất cả đều dễ thương. Ồ, bạn không thấy tôi dễ thương sao? (cười). Tôi nghĩ thật dễ thương khi phản ứng và cử chỉ của cậu ta là bình thường khi nói chuyện với người khác, nhưng trước mặt Shin thì cậu ta lại trở nên kỳ quái.

Sho: Đúng là rất thẳng thắn ha. Shin là kiểu người sẽ nói ra tất cả những gì mình nghĩ, dù là tốt hay xấu, em tự hỏi đó phải chăng cũng là một ưu điểm của cậu ta.

「Trước khi vào đoàn quay thì em muốn chúng mình đi ăn một lần nữa」- khi nhận được lời mời như thế từ Sho, tôi rất vui.

❓: Nghe nói hai người rất thân, còn đi ăn riêng với nhau, nhưng có nguyên cớ hay câu chuyện gì đặc biệt không ạ?

Takuya: Cũng đâu có thân thiết gì lắm đâu, bình thường à (cười)

Sho: Nè nè nè nè!!! (cười) Chỉ là kinh doanh thôi à!

Cả 2 cùng cười.

Takuya: Tôi đùa đấy (cười). Điều khiến tôi thực sự hạnh phúc là trước khi bắt đầu quay phim, chúng tôi đã chia sẻ bức ảnh đi ăn thịt nướng cùng nhau trên mạng xã hội và được fan phản hồi: “Thơm quá nha!” (2) Và khi tôi cho rằng đó có phải là lần cuối (đi ăn cùng nhau) trước khi bước vào phim trường Minasho không, thì Sho-kun nói, “Em muốn bọn mình ra ngoài ăn một lần nữa trước khi đến phim trường.” và tôi rất vui vì điều đó. Tôi không phải kiểu người hay rủ nhau đi chơi, nhưng tôi đã rất vui khi Sho-kun nói: “Em muốn đi!”

Sho: Đó là ngày đọc kịch bản, hay là từ hôm trước nhỉ. Trước đó, em đã nghĩ về việc thực hiện Minasho 2, về kịch bản, rồi về việc sẽ diễn xuất như thế nào, em muốn hai người chúng em đi uống nước và nói chuyện, vậy nên em đã rủ anh ấy.

Điều duy nhất em thực sự không thể bỏ qua cho ảnh được là ảnh cứ luôn ăn cơm trắng trước mặt em, dù biết là em đang phải kiêng đường. Ảnh hỏi những câu, “Có thể ăn abc xyz không?”, rồi sau đó toàn ăn cơm với trứng lòng đào. Em ghim! (cười).

Cả hai cùng cười.

Takuya: Cũng có nói về Minasho đó, nhưng chắc được khoảng… 10%? (cười) Toàn nói mấy chuyện riêng tư không thôi.

Tôi cũng có nghe việc ẻm kiêng đường, nhưng lúc đặt chỗ thì tôi lại quên béng mất. Anh rất tiếc vì trước mặt toàn những món giàu bột đường (cười) =))))))

Cũng chú ý đến trang phục nữa! À thì, nhớ lúc mặc đồng phục ha (cười)

❓: Có lẽ season 2 đang trong quá trình quay rồi ha! Có điều gì để lại ấn tượng với bạn trong quá trình quay phim, hay điều gì đó mang lại cảm giác mới mẻ không?

Sho: Tiệm giặt không xuất hiện bao nhiêu hết… (cười)

Takuya: Dù tựa đề là “Tiệm giặt là tiền xu Minato”, nhưng cái tiệm lại không xuất hiện mấy!

Sho: Thế nên em nghĩ nó mới mẻ, không chỉ với bọn em mà còn với người xem nữa!

Takuya: Tất nhiên, tiệm giặt là vẫn là địa điểm chính, nhưng cũng có những nơi khác nhau. Vì thế, thật vui khi bên cạnh vai diễn thì cũng có nhiều khung cảnh mới mẻ, tôi nghĩ sẽ thú vị lắm.

Sho: À! Với lại những cảnh chung của em với anh Sakuma Shu cũng nhiều hơn. Trong season 1, chỉ có một cảnh nhỏ khi em đến đón Sakurako ở trường luyện thi, nhưng trong phần kế tiếp này, có những cảnh chúng em trò chuyện với nhau, điều đó thật sự rất mới mẻ và hay ho.

Takuya: Ngoài ra, Asuka (Oku Tomoya) và Shin không mặc đồng phục học sinh nữa.

Sho: Đúng ha.

Takuya: Trở thành người lớn rồi, tuyệt ghê!

: Lần đầu tiên nhìn thấy thì như thế nào vậy?

Takuya: “Rất xì tai, tốt” (cười)

Sho: Phong cách không thay đổi cho dù đó là đồng phục học sinh hay không (cười).

Takuya: Không, không, đó là một cảm giác khác với khi mặc đồng phục. Em ấy mảnh khảnh, mặc áo sơ mi cũng đẹp và trông rất chững chạc. Chà, nhưng nhớ lúc ẻm mặc đồng phục thật (cười).

Nhưng thật sự rất đẹp.

Hy vọng thông điệp có thể đến được với nhiều người.

❓: Cuối cùng, đối với những người hâm mộ đang mong chờ được xem Minasho 2 mỗi tuần, hãy cho chúng tôi biết bạn nghĩ điều gì sẽ thú vị cho phần này?

Takuya: Chúng tôi đang cố gắng không nhằm mục đích chiều fan hay chỉ khiến fan phấn khích mà thôi. Tôi không tập trung vào những điều đó, mà hy vọng mọi người sẽ hào hứng và bùng nổ với kết quả mà tôi nhập vai và diễn xuất vai Minato.

Tất nhiên, khi đọc kịch bản, có những cảnh tôi nghĩ mọi người sẽ rất quắn quéo cho mà xem, nhưng khi đứng trước máy quay, tôi cố gắng giảm những cảm giác đó xuống bằng không.

Sho: Có một cảnh mà Shin sắp xếp và cố diễn đạt thành lời những cảm xúc cậu ấy có khi yêu một ai đó, khi đi chơi với người mình thích, khi lần đầu được hẹn hò cùng người mình yêu. Em nghĩ những lời của Shin lúc đó sẽ đánh trúng tâm lý của những ai đang yêu, và em tin rằng khán giả sẽ đồng cảm với Shin.

Vì vậy, em nghĩ những cảnh “đốn tim” sẽ khiến mọi người phấn khích, nhưng hơn thế nữa, em hy vọng thông điệp của Shin sẽ truyền tải đến được với nhiều người.

: Phần phỏng vấn đến đây là kết thúc, xin cảm ơn 2 bạn!

__

Note của người dịch:

(1) Từ gốc là 座長 /zachou/: trong lĩnh vực sân khấu/phim ảnh thì từ này có nhiều nghĩa, thường chỉ người dẫn dắt/trung tâm/trưởng đoàn… Trong bối cảnh là đoàn phim như trong bài này thì đây là chỉ diễn viên chính (Takuya).

(2) Từ gốc là 匂わせ, tùy bối cảnh nhưng nghĩa bóng của nó là kiểu “Nghe bốc mùi (tình yêu) quá nha~”. Hay được dùng để trêu ghẹo hoặc nói về chuyện tình cảm á ^^

Author:

Thử tình khả đãi thành truy ức Chỉ thị đương thời dĩ võng nhiên

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.